Facebook Kiến thức Story

Tìm kiếm cơ hội mới trong thị trường ngách

Tìm kiếm cơ hội mới trong thị trường ngách
Tác giả Evergreen

Khi có quá nhiều đối thủ thì doanh thu của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Vậy khi bước vào thị trường mới hãy tìm cho mình một hướng đi riêng, một thị trường ngách với ít đối thủ. Dù sau này có nhiều người lao vào thì mình vẫn có lợi thế là người đi đầu sẽ giúp bạn trụ vững trước sóng gió. Bài viết dưới đây của Huy Lê Nguyễn sẽ giúp bạn tìm kiếm cơ hội mới với đại dương xanh trong ngành.

Để đi từ A đến B đó là bài toán mà đa phần người kinh doanh thiết lập mục tiêu khi mới bắt đầu. Hay các khóa học làm giàu 95% vớ vẩn ngoài kia hay dạy thiết lập Hi – Fi bùng nổ doanh số với tinh thần năng lượng cao theo sự tung hứng của diễn giả. Cảm xúc lên cao thì sự thông minh giảm sút rồi chuyện gì đến cũng đến. Khi về nhà lại không biết bắt đầu từ đâu, chọn sản phẩm gì để kinh doanh. Bí quá lại thôi theo học khóa làm Ziễn giả chiên da dạy làm giàu để làm giàu cho nhanh :D. Để đi từ A đến B bạn sẽ gặp rất nhiều rào cản. Hãy chia nhỏ đoạn đường A đến C, C Đến D, rồi mới từ D đến B?

GỢI Ý NGÁCH: 100 năm qua có 7 xu thế luôn tồn tại , k.doanh trong xu thế sẽ dễ thành công hơn, nếu ai đang kinh doanh mà ko nằm trong ngách này thì phải thay đổi hướng đi mới trong năm 2020

  1. Ngách làm đẹp
  2. Ngách làm tiền (dạy làm giàu, giữ tiền, nhân tiền)
  3. Ngách làm người (phát triển bản thân, dạy kỹ năng, học tập, giáo dục)
  4. Ngách sức khỏe
  5. Ngách mối quan hệ (làm tình, trị xuất tinh sớm…)
  6. Sức khỏe (giảm cân, tăng cân, dinh dưỡng…)
  7. Thực Phẩm là ngày xưa còn bây giờ là phải SẠCH

Có 3 cách đế kiếm tiền hiện nay ?

  1. IN TIỀN: Muốn có 1 tỷ 1 tháng thì lấy máy in tiền in cái rụp => cái này thì chỉ có công ty IN TIỀN mới làm được, LẠM PHÁT cũng từ này mà ra kể từ khi nhà nước in tiền không theo bản vị VÀNG, mà nó là hệ lỗi chung của toàn thế giới không chỉ riêng VN.
  2. CÓ GIÁ TRỊ TRAO ĐỔI: Giá trị ở đây nằm trong sản phẩm hay dịch vụ hay tài sản sở hữu trí tuệ của bạn, giá trị càng cao mà cung cấp được quy mô lớn cho xã hội thì bạn càng kiếm được nhiều $.
  3. Tìm kiếm CƠ HỘI MỚI trong thị trường ngách: Sai lầm lớn nhất trong đời khi cứ hát bài ca không có tiền, không có vốn thì làm sao nên sự nghiệp. Đồng ý là thật sự như vậy. Nhưng bạn không biết rằng tài sản lớn nhất của bạn đó chính là CƠ HỘI của bạn là gì? Nếu bạn có cơ hội tốt, một kế hoạch rõ ràng, thì có rất nhiều người ngoài kia đang có sẵn một đống tiền sẵn sàng đầu tư vào bạn hay công ty bạn (chỉ cần bạn nói ra). Cái sai lầm lớn nhất đó là bạn cứ giữ khư khư cái cơ hội tốt ấy cho riêng bạn. Nếu có cơ hội hãy nói ra ít nhất 5 người, 10 người và 100 người, đảm bảo vũ trụ sẽ tìm người đến cho bạn.

Năm 2019 bước qua, 2020 sắp tới. Có thể nói 2019 là một năm đầy khắc nghiệt trong thị trường TMĐT với các đại gia ông lớn thi nhau đốt tiền. Vài đại gia có số má tên tuổi đã dừng bước thay đổi mô hình kinh doanh có thể tiếp tục trong những năm tới. Thì 2020 thị trường sẽ vô cùng cạnh tranh cực đẫm máu, hay gọi là ĐẠI DƯƠNG BỊ NHUỐM ĐỎ SẬM bởi các CÁ MẬP luôn chực chờ đớp các con cá LÒNG TONG nhỏ bé!

Nghe tới đây có vẻ hoang mang cùng cực khi đã ko biết bắt đầu từ đâu, khởi nghiệp chọn sản phẩm gì hay dịch vụ nào để làm mà không bị các ANH CHỊ CÁ MẬP đớp BỤP. Vậy con đường tiếp theo bước tiếp là gì cho người mới?

Bạn chỉ có thể kiếm được nhiều tiền khi bạn là người đứng đầu, người giỏi nhất, top ngành, chiếm thị phần 10% trong ngành là quá ok rồi, thường thì chỉ 5% đã là quá tốt.

CÂU TRẢ LỜI ĐẮT GIÁ NHẤT “HÃY TÌM ĐẠI DƯƠNG XANH TRONG NGÀNH“. Khi bạn là người khai phá mảnh đất mới thì phần thưởng mới thật sự xứng đáng, miếng bánh tuy nhỏ nhưng là lớn so với ngoài kia hàng tá con CÁ MẬP đang xâu xé miếng bánh càng ngày càng nhỏ lại.

Trong tác phẩm Chiến lược đại dương xanh, W.Chan Kim và Renee Mauborgne đã mô tả “đại dương xanh” là nơi mà thị trường không có sự cạnh tranh hoặc có nhưng không đáng kể. Ví dụ như bạn đang kinh doanh trong ngách SỨC KHỎE, thì đây là một thị trường vô cùng rộng lớn vậy đâu là đại dương xanh cho bạn?

SỨC KHỎE – DỤNG CỤ MASSAGE – ĐỆM MASSAGE BẤM HUYỆT CHO NGƯỜI ĐAU LƯNG CỘT SỐNG

Làm Giàu – Kinh Doanh Trên Internet – Bán đồ Handmade trên Amazon – Kinh Doanh dụng cụ thiết bị y tế trên Shopee – Bán Ví Da Bò In Tên Trên Shopee, Facebook

Đây là ví dụ nhỏ để bạn có thể tạo ra một thị trường ngách, còn đại dương xanh hay không thì phải phân tích tiếp theo là hiện tại thị trường có bao nhiêu người bán, họ đã làm tốt chưa rồi tùy biến theo thế mạnh của doanh nghiệp về 3 yếu tố:

  1. Giá rẻ hơn họ không
  2. Dịch vụ tốt hơn, phản hồi nhanh hơn
  3. Chất lượng sản phẩm tốt hơn, thiết kế độc đáo hơn

Một đại dương xanh sẽ ko đảm bảo sẽ xanh mãi. Vì khi bạn bán tốt thì lập tức sẽ có nhiều đối thủ đi vào hồ nước của bạn, khi đó thì bạn biết gì rồi đó. Tuy nhiên bạn là người đi đầu thì sẽ có lợi thế hơn họ nhiều hơn. Nếu có Brand hay thương hiệu được bảo hộ bới Sở hữu trí tuệ thì bạn vẫn là TOP ngành.

Để chiến thắng trong trò chơi này thì phải luôn luôn tìm sản phẩm mới trong ngách vì 80% sản phẩm hiện tại sẽ dần bị thay thế trong 1, 2 năm tới. Áp dụng chiến thuật sản phẩm mới cho khách hàng cũ, sản phẩm cũ cho khách hàng mới, để làm cho hồ nước của bạn thu hút nhiều con cá mới về và chăm sóc làm hài lòng những con cá hiện tại.

P/S: Về bản thân thì mình ko có gì để khoe nhiều như các bạn. Với tinh thần share những kiến thức bản thân để anh em có cùng hướng đi, mục tiêu trong năm tới sẽ xây dựng một Brand có nhiều Private Label chính ngạch với xu thế 2020 – 2025 giấc mơ sở hữu doanh nghiệp đa triệu đô trên Internet.

 

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/ecommegroup/permalink/1448779458611155/

Về tác giả

Evergreen

Chiko (Vũ Chí Thiện) - Người truyền cảm hứng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tại Trung tâm Anh ngữ Evergreen English Center - Học tiếng Anh giao tiếp bằng trải nghiệm.
Ngoài ra, Evergreen còn chia sẻ thủ thuật Facebook, kiến thức SEO và Google, kinh nghiệm Wordpress.
Nếu bạn cảm thấy thú vị, hãy đăng ký nhận tin qua Email ngay ~~~> Subscribe <~~~




Để lại comment!